โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง “เศรษฐา ทวีสิน” เป็นนายกคนที่ 30 เย็นวันนี้

Read Time:1 Minute, 24 Second

หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน ได้รับการโหวตจากสมาชิกรัฐสภา ให้เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ (22 สิงหาคม 2566) ซึ่งที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร อาคารรัฐสภา มีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 4 (สมัยสามัญประจำครั้งที่หนึ่ง) มีการพิจารณาระเบียบวาระเรื่องด่วน เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลซึ่งสมควรได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 272

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 สิงหาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ ที่จะมีขึ้นในช่วงเย็นวันนี้ เวลา 18.00 น. โดย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ได้เดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยก่อนหน้า นายเศรษฐา แล้ว

ทั้งนี้ ทันทีที่ นายเศรษฐา เดินทางมาถึง มีมวลชนเสื้อแดงมาจับมือให้กำลังใจ พร้อมเรียกว่า นายกรัฐมนตรีเศรษฐา ขณะที่ นายเศรษฐา กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า มาก่อนเวลาเพื่อเตรียมความพร้อมและลองชุด วันนี้รู้สึกตื่นเต้น แต่รายละเอียดขอให้สัมภาษณ์หลังจากเสร็จสิ้นพิธี

นายคัมภีร์กล่าวต่อว่า ส่วนที่มีข่าวว่ามีการโปรดเกล้าฯ ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 22 ส.ค.นั้น ไม่เป็นความจริง เพราะยังอยู่ในกระบวนการ และทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรก็ไม่ได้แจ้งให้สื่อทราบ แต่วันนี้ได้แจ้งให้ทราบเบื้องต้นแล้ว เพื่อให้สื่อมวลชนได้เตรียมความพร้อม

ฝากติดตามเพจข่าว วันทูนิวส์ด้วยนะคะ
https://www.facebook.com/1twonews/
https://www.youtube.com/channel/UCJImUYHyge6Cbz9TVQJzSNg?sub_confirmation=1
https://www.tiktok.com/@1twonews?lang=th-TH
https://twitter.com/1twonews

Previous post เปิดจำนวนเงินที่ “ทักษิณ ชินวัตร” ใช้ได้ต่อวันในเรือนจำ  หรือโลกหลังกำแพงสูง
Next post ‘รองปลัด ยธ.’ ยัน ทักษิณยังอยู่ รพ.ตำรวจ หากพ้นวิกฤติโรครุมเร้า แพทย์ รพ.ตำรวจ พร้อมส่งตัวกลับเรือนจำฯ