บริการทักษิณดุจแขกวีไอพี !!! คปท.ร้อง! กระทรวงยุติธรรม ปฏิบัติกับ “ทักษิณ” เสมือนกับนักโทษคนอื่น

Read Time:1 Minute, 52 Second

คปท.ยื่นหนังสือกระทรวงยุติธรรม เรียกร้องให้ปฏิบัติกับนายทักษิณ เสมือนกับนักโทษคนอื่น ชี้กรมราชทัณฑ์ บริการทักษิณดุจแขกวีไอพี

นายพิชัย ไชยมงคล และนายนัสเซอร์ ยีหมะ พร้อมทั้งตัวแทนกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. เดินทางมาที่กระทรวงยุติธรรมเข้ายื่นหนังสือถึงปลัดกระทรวงยุติธรรม

เนื่องจากสังคมมีคำถามกับการที่ราชทัณฑ์ปฏิบัติกับนายทักษิณ ชินวัตร เหมือนกับแขกคนสำคัญ เพราะก่อนหน้านี้ตอนที่อยู่ต่างประเทศ นายทักษิณ และ ครอบครัว ได้โพสต์รูปแสดงออกถึงความแข็งแรงมาโดยตลอด แต่เหตุใดพอเข้าไปในเรือนจำกลับป่วยกระทันหัน และต้องเคลื่อนย้ายไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ จึงขอตั้งคำถามว่า ป่วยจริงหรือไม่
ทางด้าน นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม จะนำเรื่องดังกล่าวไปปรึกษากับทีมงาน และตรวจสอบอีกครั้ง

นอกจากนี้ ยังได้มีข้อเรียกร้อง 3 ข้อดังนี้
1.ให้ทีมแพทย์จากด้านนอก ร่วมตรวจสอบอาการป่วยของนายทักษิณ และมีผู้ร่วมสังเกตุการณ์ด้วย

2.ให้กรมราชทัณฑ์ ใช้ระเบียบแบบเดียวกัน กับนักโทษคนอื่น เพราะยังมีนักโทษคนอื่นที่มีอาการป่วยเช่นเดียวกับนายทักษิณ แต่ไม่ได้รับการปฏิบัติแบบนี้

3.ที่ผ่านมานักโทษที่เคยต้องโทษคดีทุจริต ไม่เคยมีใครเคยยื่นขอพระราชทานอภัยโทษโดยตรงมาก่อน เพราะฉะนั้น นายทักษิณ ก็ไม่ควรยื่นขอพระราชทานอภัยโทษเหมือนกัน

ทั้งกันนี้ ยังมีประชาชนไม่ทราบฝ่าย ประมาณ 4 คน ถือป้ายพร้อมข้อความที่ระบุว่า “คุกมีไว้ขังคนจน” “ติดคุกวันเดียวก็ป่วยทันที” “ทักษิณคือนักโทษไม่ใช่คนกำหนดหลักเกณฑ์ราชทัณฑ์”

เนื่องจากมองว่าการที่ กรมราชทัณฑ์ และกระทรวงยุติธรรม ปฏิบัติกับนายทักษิณ ชินวัตร ต่างจากผู้ต้องขังคนอื่นๆ พร้อมกับบอกว่า ที่สั่นไม่ได้กลัวแต่เป็นเพราะโกรธจนตัวสั่น และตั้งคำถามว่า ทำไมนักโทษอย่างคุณทักษิณถึงได้รับการปฏิบัติเปรียบเสมือนแขกวีไอพี

ฝากติดตามเพจข่าว วันทูนิวส์ด้วยนะคะ
https://www.facebook.com/1twonews/
https://www.youtube.com/channel/UCJImUYHyge6Cbz9TVQJzSNg?sub_confirmation=1
https://www.tiktok.com/@1twonews?lang=th-TH
https://twitter.com/1twonews

Previous post ‘รองปลัด ยธ.’ ยัน ทักษิณยังอยู่ รพ.ตำรวจ หากพ้นวิกฤติโรครุมเร้า แพทย์ รพ.ตำรวจ พร้อมส่งตัวกลับเรือนจำฯ
Next post แฟนคลับแห่เป็นห่วง !!! หาม ‘ตงตง’ ส่งโรงพยาบาล แอดมิตที่เมียนมา เตรียมกลับมารักษาที่ไทย