โดนแล้ว !!! “ครูกายแก้ว”หลังเจ้าของโรงแรมตัวจริง ออกมาเคลื่อนไหว

Read Time:2 Minute, 17 Second

เรียกว่าเป็นประเด็นดัง กระแส ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ขึ้นมาทันทีเป็นประเด็นดราม่า “ครูกายแก้ว” รูปปั้นขนาดใหญ่ที่มีการอ้างว่าเป็นบรมครูผู้เรืองเวทย์ด้านการประทานพรความร่ำรวย หลังจากที่ตกเป็นข่าวดังรถบรรทุกรูปปั้นครูกายแก้วติดคานสะพานลอยแถวรัชดา ขณะทำการขนย้ายมาประดิษฐานที่ ศาลครูกายแก้ว ณ ลานโรงแรมเดอะบาซาร์ รัชดาภิเษก บริเวณ 4 แยกรัชดา-ลาดพร้าว กทม. ซึ่งงานนี้่เหล่าสายมูที่เคารพและศรัทธาต่างมุ่งหน้ากราบไหว้กันสนั่น

ล่าสุด  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เปิดเผยถึงกรณีรูปปั้นครูกายแก้ว โดยระบุว่า ได้สั่งการให้ปลัดกรุงเทพมหานครติดตามในแง่ของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ในเบื้องต้นยังไม่ได้มีความผิดในแง่ข้อกฎหมายต่างๆ เนื่องจากเป็นพื้นที่เอกชน

แต่ด้วยความสูงของรูปปั้นอาจจะต้องดูในเรื่องของความปลอดภัยให้รอบคอบ รวมถึงสั่งการให้สำนักงานเขตตรวจสอบและรวบรวมข้อร้องเรียนหรือข้อกังวลของประชาชน เพื่อจะได้เข้าพบและหารือกับเจ้าของรูปปั้น ซึ่งไม่น่ามีปัญหาอะไรนายชัชชาติ กล่าวอีกว่า หากรูปปั้นดังกล่าวก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ ประชาชนสามารถแจ้งปัญหาเข้ามาได้ ซึ่งเรื่องนี้ กรุงเทพมหานครจะรับเรื่องไว้และพิจารณาประกอบกับข้อกฎหมายหรือข้อบัญญัติต่าง ๆ เพื่อหาแนวทางดำเนินการอย่างเหมาะสมต่อไป

ล่าสุด นายไพโรจน์ ทุ่งทอง เจ้าของโรงแรม เดอะบาซาร์ แบงค็อก ถนนรัชดาภิเษก ออกแถลงการณ์แจงกรณีรูปปั้น ครูกายแก้ว ขนาดใหญ่ ที่ถูกนำมาตั้งบริเวณโรงแรม ซึ่งเป็นของบริษัท สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก จํากัด

นายไพโรจน์ กล่าวว่า ตนเองเป็นผู้ถือหุ้นร้อยละ 80 จดทะเบียนบริษัทมาตั้งแต่ปี 2552 แต่เมื่อปี 2563 เกิดวิกฤตโควิด-19 โรงแรมประสบปัญหา นายชาญ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นร้อยละ 20 แนะนําให้นําบริษัทเข้าฟื้นฟูกิจการ ภายหลังศาลมีคําสั่งให้ฟื้นฟูกิจการแล้ว นายชาญ ได้ห้ามไม่ให้ตนเองยุ่งเกี่ยวกับการบริหารกิจการ กระทั่งนายชาญได้นำรูปปั้น ครูกายแก้ว มาตั้งในโรงแรมทำให้เกิดผลกระทบต่อตน ทั้งที่ไม่มีส่วนรู้เห็น แต่เมื่อเรื่องบานปลาย จึงต้องตัดสินใจ เพราะเป็นหุ้นส่วนใหญ่ของโรงแรม

โดยวันที่ 22 ส.ค.2566 ที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้ทนายความยื่นคําร้องต่อ ศาลล้มละลายกลาง เพื่อขอให้มีคําสั่งให้ผู้บริหารบริษัทนํารูปปั้น ครูกายแก้ว ออกจากพื้นที่โรงแรม เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ซึ่งศาลล้มละลายกลาง ได้นัดไต่สวนคําร้อง ในวันที่ 12 ก.ย.2566 นี้

ที่มา : ทีวีพูล

ฝากติดตามเพจข่าว วันทูนิวส์ด้วยนะคะ
https://www.facebook.com/1twonews/
https://www.youtube.com/channel/UCJImUYHyge6Cbz9TVQJzSNg?sub_confirmation=1
https://www.tiktok.com/@1twonews?lang=th-TH
https://twitter.com/1twonews

Previous post เชียร์กันต่อเย็นนี้ ศึกลูกยางชิงแชมป์เอเชีย !!! ไทย ปะทะ บาห์เรน รอบจัดอันดับ 7-10
Next post ‘เสรี’ ชี้ 2 นายกฯ พบกันทำบรรยากาศดี แนะ รบ.ใหม่ ร่วมมือทำงานให้ปท.เดินหน้า อย่าทำให้ประชาชนผิดหวัง